Từ lâu Rory McIlroy đã rơi vào tầm ngắm của rất nhiều nhãn hiệu lớn trên thế giới. Bên cạnh Titleist, hiện tại anh đang làm đại diện thương hiệu cho rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như tập đoàn Jumeirah Oakley, Group, ngân hàng Tây Ban Nha Santander và hãng đồng hồ xa xỉ Audemars Piguet. Nếu như trở thành người đại diện của Nike năm sau, Rory McIlroy chắc chắn sẽ trở thành đối thủ mới trong thị trường lăng xê của cựu golf thủ số 1 thế giới đầu tiên Tiger Woods. Quan sát bức tranh toàn cảnh, Nike có rất nhiều lý do gì để đoạn tuyệt với Woods và kết bạn với McIlroy. Tay golf người Mỹ đã 36 tuổi và chưa giành bất kỳ danh hiệu nào diễn ra từ vết nhơ scandal với nhân tình năm 2008. Trong khi, Mcllroy ở tuổi 23, đang sở hữu những năm tháng sự nghiệp tươi sáng chờ đợi phía trước.
Điều đáng lưu ý trong hợp đồng mới, nếu như nó thành hiện thực, là một con số choáng ngợp 250 triệu đô la Mỹ. Trở về năm 1996 khi Tiger Woods lần đầu tiên gia nhập Nike, anh đã đặt bút ký vào một hợp đồng có kì hạn 5 năm sở hữu 40 triệu USD. Năm 2001, Nike gia hạn hợp đồng với con số kỷ lục 100 triệu đô la cho 5 năm tiếp theo. Kèm theo đó trong khoảng từ năm 1996-2001, thế giới đã chứng kiến rất nhiều thay đổi và thể thao ngày càng được chú ý hơn. Thế nhưng bấy giờ Woods dường như đã trở thành một con người khác, cả hình ảnh của môn golf trên quy mô toàn cầu, thậm chí là tác nhân tạo lên tác động rõ rệt tới các nguồn tài chính của bộ môn này. Chính vì nguyên nhân đó, thật khó mường tưởng việc một vận động viên golf trẻ như McIlroy, vẫn còn ít danh hiệu, lại chuẩn bị đạt ngưỡng 1 phần tư tỉ USD ở thời khắc kinh tế toàn cầu đang khó khăn như hiện nay.
Vấn đề thắc mắc được đặt ra, liệu vận động viên golf 23 tuổi này có đích thực đáng giá với những tài sản đồ sộ ấy? Việc thỏa thuận với một cái tên còn quá non nớt, với bảng thành tích chưa thực thụ thuyết phục (hai danh hiệu lớn) vượt quá số tiền đã từng gắn kết với Woods năm 2001 (thời điểm anh đã mang đến 6 chức vô địch tại các giải đấu lớn) đây sẽ là 1 canh bạc. Thế nhưng nếu như Nike muốn chờ đợi thêm vài năm nữa để McIlroy có thêm thành tích và danh tiếng, họ chắc chắn sẽ tự vuột mất cơ hội trở nên bệ phóng một siêu sao, thậm chí để mất anh cho một vài thương hiệu khác, hay tệ hơn, vào tay những nhãn hiệu đối địch trong lĩnh vực kinh doanh đồ thể thao.
Nếu giao dịch thành sự thật, Nike và McIlroy sẽ chơi 1 nước cờ thách thức toàn bộ phận còn lại của thế giới. Bởi ngay cả David Beckham, người dẫn đầu trong danh sách những bản hợp đồng thể thao lớn nhất mọi thời đại cũng chỉ nhận được 160 triệu USD từ nhãn hiệu Adidas, nhưng lại là kì hạn đến hết đời.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét